Khắc tinh của Showbiz, Tubiz, Doanhbiz, Quanbiz, Tùbiz

Giới Showbiz đang trên đỉnh cao danh vọng, tiếng tăm nổi như cồn… Thì bỗng dưng xuất hiện chị Hằng lò vôi chọc gậy bánh xe làm Showbiz tanh bành té bẹ.

Giới Tubiz cũng đang đạt đỉnh cao sự nghiệp với những chủ trương xuất thần như Cúng dường, Cúng sao giải hạn, trục vong, xá lợi tóc… Thì bỗng dưng xuất hiện anh “ba trợn”, mặc áo rách, mang nồi cơm điện đi bộ khất thực xuyên Việt… Khiến giới Tubiz đứng ngồi không yên.

Giới Doanhbiz cũng đang trên đỉnh cao sự nghiệp, với những chiến lược cấu kết lợi ích nhóm câu tiền xuất sắc như, phân lô bán nền, lùa gà hốt bạc, thông thầu các dự án đục khoét ngân sách, phù phép biến đất công, tài sản công thành tài sản riêng…

Thì bỗng dưng CEO Tân Hoàng Minh bỏ thầu giá khủng đất Thủ Thiêm để lùa gà, sau đó bỏ cọc… Khiến lò gia tăng đốn củi làm tanh bành té bẹ đám Doanhbiz âm binh.

Giới Quanbiz cũng lên hương trong mùa dịch, thủ lợi khá nhiều trong tình trạng khẩn cấp chống dịch. Với những chủ trương hốt bạc như thông hành kit test, chuyến bay giải cứu, mua sắm thiết bị và vật tư y tế chuyên ngành (chống dịch)…

Bỗng dưng CEO Kit Việt Á thả mồi kit test câu Quanbiz quá nhạy làm sụm bà chè hàng loạt quan, nhỏ có, lớn có, siêu lớn cũng có… trong giới Quanbiz mám ăn. Và giờ đây không chỉ một mình CEO Kit Việt Á thủ đắc siêu mồi câu Quanbiz, nhiều doanh nghiệp lớn nhanh như Phù Đổng cũng là nhờ biết cách sử dụng siêu mồi câu Quanbiz rất bén nhạy. Giờ đây giới Quanbiz đang đứng ngồi không yên, nhất là các vị quan đã lỡ cắn câu, vì cái lò cứ nóng hừng hực mãi, chưa chịu dừng!

Giới Tùbiz cũng đang mùa sôi động. Nhiều thành viên Doanhbiz, Quanbiz… đã, đang và sẽ gia nhập câu lạc bộ áo sọc Juve khiến Tùbiz đang phát triển đông vui. Chỉ không biết trong khuôn khổ câu lạc bộ này, giới Tùbiz có cúng ông địa cầu cho giới mình ngày một phát triển ?

NGUYEN KHAN 

Bài này đã được đăng trong Bình luận. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.