Tử huyệt của Tô Lâm – Bài 2

Giáo Sư Tiến Sỹ Trương Giang Long, nguyên giám đốc Học Viện Chính Trị Công An Nhân Dân từng nói “Trung Quốc không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền lãnh thổ của chúng ta…

Chúng ta không loại trừ việc họ tìm mọi cách làm suy yếu chúng ta từ bên trong… Bọn xấu lôi kéo cài cắm cán bộ của chúng ta hiện tại lên đến hàng trăm…”

Cái tên Tô Lâm là một trong số đó, ông ta đã và đang thực hiện những sách lược, hành động để làm suy yếu đất nước, phục vụ cho âm mưu gây ảnh hưởng xấu, thôn tính đất nước chúng ta của Trung Quốc. Dường như ông có âm mưu và hành động để bắt đất nước vĩ đại của chúng ta phải quỳ gối trước ngoại bang.

Bộ Trưởng Tô Lâm cho giải tán hết các tổng cục để nắm quyền bổ nhiệm đến trưởng, phó phòng các cục, công an các tỉnh. Việc bổ nhiệm bây giờ nhất thiết phải có tiền: theo dư luận trong ngành Công An, cấp phòng cao nhất là cả tỷ đồng; những phòng như kinh tế, giao thông thì nhiều tỷ đồng. Cấp cục trưởng, phó cục trưởng, giám đốc, phó giám đốc, tuỳ từng đơn vị, địa phương từ vài trăm ngàn hoặc lên đến cả triệu đôla. Mục đích của Tô Lâm là giải tán hết cấp tổng cục là để thâu tóm quyền lực và vơ vét. Đồng thời nhân cơ hội này thanh trừng quét sạch tàn dư, tay chân của “Đồng chí X” trong Bộ Công An làm vừa lòng Tổng Bí Thư Trọng.

Ông Lâm biết rõ âm mưu của ông Trọng phá bỏ luật lệ trực tiếp tham gia vào Đảng Ủy CATW để trực tiếp chỉ đạo, nên từ vị thế là tay chân thân tín của “Đồng chí X” đã “phản chủ” để quay ra hầu hạ chủ mới là Tổng Trọng. Nhân dịp này Tô Lâm “nhãn lồng hoá” Bộ Công An: 30 cán bộ quê Hưng Yên được đề bạt vào nhiều vị trí quan trọng từ thứ trưởng, cục trưởng, giám đốc Công An tỉnh. Giám đốc Công An Phú Thọ, người chủ trì vụ đánh bạc nghìn tỉ do Nguyễn Văn Dương cầm đầu bị đẩy lên Sơn La. Phạm Trường Giang, giám đốc Công An Hải Dương, tay chân thân tín của Tô Lâm được điều chuyển lên Phú Thọ. Vụ án đánh bạc nghìn tỉ do Tô Lâm bảo kê được khép lạ,  không tổ chức điều tra giai đoạn hai như kế hoạch đã định.

Ông Tô Lâm. (Hình minh họa: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images)

Ông Lâm cũng rất yếu kém về năng lực lãnh đạo chỉ huy khi xử lý các vụ bạo loạn lớn gây bất ổn về an ninh trật tự trên lãnh thổ Việt Nam: vụ giàn khoan 981 năm 2014, công nhân các công ty nhà máy ở Bình Dương biểu tình, đập phá với cớ phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải; vụ Formosa năm 2007 ở Nghệ An, Hà Tĩnh dân biểu tình bắt bớ khống chế cán bộ khiến Quốc Lộ 1 tắc nghẽn gần một tháng; vụ phản đối Luật Đặc Khu biểu tình cả nước, Bình Thuận bị các đối tượng xấu xông vào đập phá tỉnh uỷ, uỷ ban, đốt nhà, đốt xe, bắt công an, lột súng, lột áo của Cảnh Sát Cơ Động… do Tô Lâm không chỉ đạo xử lý kịp thời.

Đặc biệt vụ Đồng Tâm, một vụ việc rất đơn giản có thể xử lý bằng biện pháp “vận động quần chúng” như nguyên chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã làm rất tốt, nhưng Tô Lâm do muốn hạ uy tín, phá ông Chung để củng cố quyền lực của bản thân, phe nhóm, nên đã để kéo dài hai năm không có phương án giải quyết, và cuối cùng duyệt kế hoạch nổ súng tiêu diệt ông Kình lúc nửa đêm.

Công tác trinh sát cũng không bảo đảm để chết oan mạng ba cán bộ; rõ ràng sai về chiến thuật, chiến lược, nghiệp vụ vô cùng non kém. Ông Lâm coi nhân dân của mình như kẻ thù, chắc từ bé ông đã không biết gì về “Dân vi bản.” một tên võ bền khát máu chỉ biết dùng dùi cui, và súng đạn. Với trình độ đó mà ông Lâm xưng là giáo sư tiến sỹ an ninh???

Thông tin nội bộ cho biết người viết luận án tiến sỹ cho ông Lâm là thượng tá Nguyễn Xuân Thao, được ông Lâm bổ nhiệm chức phó giám đốc Công An Đồng Nai, để trả ơn. Nhà khoa học, nhà giáo được phong giáo sư phải lăn lộn trong khoa học, phải giảng dạy, phải nghiên cứu có công trình. Ông Lâm không lên bục giảng, chỉ nói chuyện vài buổi rồi cho lính viết vài cuốn sách cũng ngồi chễm trệ hàm giáo sư.

THỨ NĂM, ông Lâm là trùm nhận hối lộ bảo kê cho doanh nghiệp buôn lậu. Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa việc các tập đoàn lớn, các công ty lợi dụng kẽ hở của pháp luật, sự quản lý yếu kém của cơ quan chức năng để buôn lậu trốn thuế là rất phổ biến trong giai đoạn hiện nay của đất nước.

Vấn nạn này gây thất thu cho ngân sách cả tỷ đôla mỗi năm. Họ được bảo kê che chắn cho các hoạt động phạm tội bởi các quan chức nhà nước từ trung ương tới địa phương đặc biệt là quan chức các nghành Hải Quan, Quản Lý Thị Trường, Công An…

RITA VÕ là một tập đoàn đa ngành nghề trong lĩnh vực xuất nhập khẩu từ vật liệu xây dựng, nội thất cao cấp, ôtô, thời trang, hotel và resort… Với quyền lực của bộ trưởng Bộ Công An, ông Tô Lâm tạo điều kiện, bảo kê cho hoạt động buôn lậu, trốn thuế: Ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc, thiết bị nội thất cao cấp 5 sao từ Mỹ, Âu châu vào Việt Nam.

Ông Lâm cũng từng nhận hối lộ một lô hàng nội thất cao cấp, thiết bị vệ sinh, tủ bếp… trị giá $1 triệu, từ tập đoàn RITA VÕ, và nhận gián tiép qua người nhà. Là người có nghiệp vụ công an, ông Lâm biết điện thoại có thể bị theo dõi, nghe trộm nên chỉ đạo RITA VÕ thực hiện phương thức liên lạc đưa, nhận hối lộ qua địa chỉ email ảo với “một quý bà không được nêu tên. Sau đó cho xe tải chở thẳng về nhà công vụ của ông Lâm trên phố Phan Đình Phùng – Hà Nội.

Với những sai phạm nghiêm trọng nêu trên, câu hỏi đặt ra là tại sao Đại Tướng Tô Lâm chưa phải chịu trách nhiệm về những tội phạm đã thực hiện???

Ông đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng và Uỷ Ban Kiểm Tra Trung Ương đảng CSVN hẳn phải biết những nội dung trên chứ! Ông Trọng đang bao che cho tội phạm hay bị bộ trưởng Công An khống chế?

Hiến Pháp Việt Nam năm 2013 qui định rõ: “Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật” nhưng trong thời điểm hiện nay, rõ ràng pháp luật Việt Nam đang vận hành theo ý riêng của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Pháp luật chỉ áp dụng với phe địch là các thuộc hạ thân tín của “Đồng chí X.”

Nếu công cuộc chống tham nhũng, chiến dịch đốt lò của ông Trọng “không có vùng cấm” như ông đã tuyên bố, thì Đại Tướng, Bộ Trưởng Bộ Công An Tô Lâm phải bị điều tra, xử lý về các tội phạm của mình.

Hoàng Trung/SGN

 * Tựa do SGN đặt, tựa gốc “Những sự thật về Tô Lâm, thông tin tuyệt mật”

Tử huyệt của Tô Lâm – Bài 1

Bài này đã được đăng trong Bình luận. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.