Đức quốc: Hội Bác Ái Vinh Sơn Phaolô quyên góp 2545 Euro cho Bệnh viện Nhi đồng Caritas ở Bethlehem

Bệnh viện Nhi đồng Caritas ở Bethlehem là bệnh viện duy nhất ở Westjordanland. Hàng năm, bất kể nguồn gốc và tôn giáo, hàng chục ngàn trẻ em dưới 18 tuổi bị bệnh được chăm sóc y tế, điều dưỡng và điều trị tại đây.

Bệnh viện hòan toàn trông cậy vào sự giúp đỡ của các khoản đóng góp từ thiện và vẫn mở cửa kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza vào tháng 10, nhưng nhiều gia đình sống bên ngoài Bethlehem chỉ có thể đến bệnh viện trong điều kiện khó khăn do Westjordanland bị đóng cửa khẩu. Đó là lý do tại sao đường dây điện thoại hotline 24/24 tiếng được thiết lập. Ngoài ra, bệnh viện nhi đồng Caritas cùng với sự hợp tác của các nhà thuốc tây và bệnh viện bên ngoài Bethlehem còn tổ chức phân phát thuốc men, đặc biệt cho trẻ em mắc bệnh mãn tính.

Lãnh đạo Caritas Frank Polixa, Nguyễn Văn Rị, Trần Trâm Anh, Trần Lê Hoàng, Linh mục Johannes van der Vorst

Tổ chức “Cứu trợ trẻ em Bethlehem “thuộc Hiệp hội Caritas Đức viết về tình hình hiện nay: “Người dân ở Westjordanland sống trong nỗi sợ hãi về những bạo lực đang xảy ra và một tương lai chính trị mơ hồ”. Frank Polixa, Giám đốc điều hành Hiệp hội Caritas khu vực Mönchengladbach, đã chuyển tiếp các khoản quyên góp từ cộng đồng Vinzenz-von-Paul đến bệnh viện này. Hội trưởng Van Ri Nguyễn cùng với các đồng nghiệp trong Ban quản trị là Trần Lê Hoàng và Trần Trâm Anh cũng như mục sư Johannes van der Vorst, đã trao ông một tấm ngân phiếu tương trưng cho khoản cho quyên góp này. Thay mặt Children’s Aid Bethlehem, ông Polixa nồng nhiệt cảm ơn sự giúp đỡ này. Ông nói: “Với tấm lòng của các bạn, trẻ em ở Bethlehem và khu vực lân cận có thể nhận được trợ giúp y tế”.

Ông Nguyễn văn Rị (71 tuổi) cho biết: “Cộng đồng chúng tôi có khoảng 70 thành viên ở Mönchengladbach và khu vực lân cận. Chúng tôi họp nhóm hai lần một năm để cử hành thánh lễ cũng như cùng nhau mừng Năm Mới”. Vào những dịp này, tiền được quyên góp cho những người cần được hỗ trợ. Ngoài ra, ông Van Ri Nguyễn còn đích thân gọi điện thoại cho các thành viên để kêu gọi quyên góp. Kể từ khi cộng đồng được thành lập cách đây 20 năm, người Việt đã quyên góp được hơn 60.000 Euro. Hai phần ba trong số này được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Caritas ở Bethlehem.

Năm 1981, Văn Ri Nguyễn cùng vợ và bốn người con chạy trốn cộng sản Việt Nam. Họ và gần một trăm thuyền nhân khác được tàu Cap Anamur của Đức cứu. Kể từ đó, để tỏ lòng biết ơn, Văn Ri Nguyễn đã tận tâm giúp đỡ những người gặp khó khăn. Ông nhận được một số giải thưởng cho những nỗ lực của mình, Huân chương Công trạng của Cộng hòa Liên bang Đức và huy chương “Pro Ecclesia et Pontifice” do Giáo hoàng John Paul II trao tặng.

Nguồn: Caritas Đức 

Bài này đã được đăng trong Cộng đồng. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.