Các Loại Trái Cây Có Nhiều Đường Không Tốt Cho Sức Khoẻ

Dưới đây là các loại trái cây mà bạn nên tránh hoặc ăn hạn chế, …

Mọi người thường hay nói rằng ăn trái cây tráng miệng là tốt cho sức khoẻ vì nó cung cấp nhiều vitamin C và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Tuy nhiên, không phải trái cây nào cũng tốt vì một số loại thường có chứa nhiều đường, khi nạp vào cơ thể sẽ tiêu hoá nhanh chóng, gây ra sự tăng nhanh lượng đường trong máu và mức insulin cao. Khi lượng insulin của cơ thể luôn giữ ở mức cao, quá trình đốt cháy chất béo sẽ rất khó. Lượng đường trong trái cây nếu không được cơ thể hấp thu sẽ tích tại thành mỡ và sẽ sử dụng sau này khi cần. Nhưng nếu cơ thể không sử dụng đến thì lượng mỡ này sẽ một ngày nhiều hơn.

Dưới đây là các loại trái cây mà bạn nên tránh hoặc ăn hạn chế, theo trang mạng Byrdie.

1. Vải

Theo bác sĩ Paula Simpson ở viện Zea Skin Solutions, trái vải có chứa 29 gram đường trong một cup, tức là còn hơn lượng đường trong một chai Red Bull, và chỉ có ½ gram chất xơ, trong khi chất xơ cực kỳ tốt và cần thiết cho cơ thể hơn là đường.

2. Xoài

Chuyên gia dinh dưỡng Jenny Champion cho biết, xoài là trái cây nhiệt đới và có chứa đến 23 gram đường, bằng lượng đường hoá chất trong một túi kẹo dẻo Sour Patch Kids.

3. Cherry

Đừng ăn quá nhiều cherry vì cherry có chứa đến 18 gram đường trong một cup, sẽ khiến lượng đường huyết trong máu tăng cao.

4. Chuối

Chuối thường được chọn để ăn vì dễ ăn, dễ mua và cảm giác như lành mạnh nhưng thật ra lại chứa đến 25% lượng đường. Mặc dù chuối có nhiều kali và khoáng chất tốt, tuy nhiên có những loại trái cây tốt hơn như dâu, quả mâm xôi và quả việt quất.

5. Nho

Đừng lầm tưởng nho ít đường nhé vì trong nho có chứa đến 15 gram đường, và lượng đường này cũng sẽ không tốt cho sức khoẻ nếu ăn quá nhiều.

6. Dứa

Chuyên gia dinh dưỡng Maria Bella của trung tâm Top Balance Nutrition cho biết, dứa có chứa đến 16 gram đường. Mặc dù dứa có chứa lượng mangan giúp kiểm soát lượng đường trong máu, bạn cũng không nên ăn hằng ngày.

7. Dừa

Một số người không nghĩ rằng dừa là loại trái cây, tuy nhiên nó là trái của cây cọ dừa, trong đó thịt dừa giàu calories và chất béo, nếu ăn nhiều sẽ bị lên cân và thừa đường.

Để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhấy cũng như phòng tránh được những nguyên nhân gây bệnh, mỗi người nên có chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên và nên ăn đa dạng các loại trái cây thay vì ăn nhiều một loại như trước đây.

Sưu tầm

Advertisements
Bài này đã được đăng trong Sức Khoẻ. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.