10 Lý Do Bạn Nên Dành Ít Nhất 30 Phút Đạp Xe Mỗi Ngày

Đạp xe giúp giảm căng thẳng, tăng sức chịu đựng, hỗ trợ giảm cân và giảm nguy cơ ung thư.

Giảm căng thẳng

Đạp xe cùng người thân, bạn bè giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

Đạp xe giúp giải phóng năng lượng, ngăn ngừa lo lắng và giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Nếu có bạn đạp xe cùng, hiệu quả giải tỏa căng thẳng sẽ còn cao hơn.

Cải thiện trí nhớ

Đạp xe đạp giúp tái tạo các tế bào não mới trong vùng hippocampus – vùng chịu trách nhiệm về bộ nhớ. Nó làm tăng ô xy và lưu lượng máu đến các tế bào não, kích thích và tái tạo thụ thể, thậm chí có thể phòng bệnh Alzheimer.

Tăng khả năng chịu đựng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng đạp xe giúp tăng mức năng lượng cho cơ thể, nhờ đó, bạn sẽ ít thấy mệt mỏi hơn.

Giảm đau nhức xương khớp

Thường xuyên đạp xe giúp tăng cường cơ chân, khớp gối và hông. Đây là bài tập giúp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả.

Giảm cân

Đạp xe là cách loại bỏ mỡ thừa toàn thân hiệu quả. Khi đạp xe, cơ đùi được vận động mạnh mẽ, làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, giảm mỡ thừa ở vùng bụng, đùi. Đây cũng là hoạt động tiêu hao calories hàng đầu.

Giảm dấu hiệu lão hóa

Nghiên cứu gần đây thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Stanford cho thấy bạn có thể giảm các dấu hiệu lão hóa bằng cách đi xe đạp thường xuyên.

Thúc đẩy vận động ruột

Đạp xe làm tăng tốc độ thở, kích thích sự co thắt của ruột, làm đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ ung thư ruột.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Khi đạp xe, tim sẽ đập nhanh hơn hơn tốc độ bình thường, tăng cường lượng máu đến tim, giúp cải thiện tình hình sức khỏe tim mạch. Đạp xe thường xuyên còn làm ổn định huyết áp.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, đạp xe 30 phút mỗi ngày giúp giảm tới 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Giảm nguy cơ ung thư

Đạp xe là một hoạt động thể thao cường độ cao, rất có ích trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư.

Giang Nguyên (Theo India)

Nguồn: Ngôi Sao

Advertisements
Bài này đã được đăng trong Sức Khoẻ. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.