Đêm Nay Trăng Sáng Trong Lành

Đêm về nhìn ánh trăng thề,
Thì thầm nghe tiếng vỗ về trong tâm.
Tình yêu của Chúa cho mình
Trải dài phủ kín niềm tin tuyệt vời.

Cha tôi chính thật Chúa Trời,
Ngôi Lời xuống thế đưa tôi về trời.
Một thời khờ dại qua rồi,
Cúi đầu tạ tội, Cha ơi! thương tình.

Tặng ban Con Một khối tình
Cho ta say đắm tâm tình con thơ.
Mến yêu Chúa đến nằm mơ,
Tâm tình yêu Chúa xe tơ tuyệt vời.

Trái tim nhân ái của Ngài.
Thành tâm cảm mến xin Ngài gia ân
Ngôi Ba ấp ủ bình an,
Hồng ân nhận lãnh Thánh Thần Cha ban.

Cho dù đời lắm gian nan,
Quyết tâm yêu Chúa bình an trung thành.
Nắm tà áo Mẹ song hành,
Kết đoàn dân Chúa liền cành cây yêu (Giêsu)

Dù đời bao nỗi ê chề,
Tránh xa ma quỉ làm mê hồn mình.
Người kitô hữu thấm tình
Được làm con Chúa phải ra hình hài.

Phúc cho kẻ biết nghe Ngài,
Thực hành sống tốt đêm ngày bình an.
Tự do báo vật Cha ban,
Quyết tâm vâng giữ thành tâm trung thành.

Đêm nay trăng sáng trong lành,
Chị Hằng mặc chiếc áo xanh dịu hiền.
Ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên,
Hồn tôi ngây ngất vững niềm cậy tin.

Nam Giao

Bài này đã được đăng trong Thơ Văn. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.