TT Trump xác nhận mình đang bị điều tra

AP – Hôm thứ sáu 16/6 có vẻ như TT Donald Trump xác nhận mình đang bị điều tra về tội danh ngăn trở công lý. Trong một cái tweet gửi ra, ông viết: “Tôi đang bị điều tra vì đã sa thải giám Đốc FBI, bởi chính người đã yêu cầu tôi làm chuyện này”

Hiện nay vẫn chưa rõ ông Trump viết như thế căn cứ vào hiểu biết mọi chuyện trực tiếp, hay ông chỉ dựa trên các báo cáo trong tuần này là ông Robert Mueller đang xem xét chuyện liệu TT Trump có ngăn cản pháp lý hay không.

Ông Mueller, cựu Giám Đốc FBI và từng là cấp trên của ông Comey, hiện đang chỉ uy một tiểu bang đặc biệt nhằm điều tra toàn bộ câu chuyện tin tặc Nga chen vào phá bầu cử của Mỹ trong năm ngoái.

Trong một cái tweet trước đó trong ngày thứ sáu, ông Trump viết: “Sau 7 tháng điều tra và nhiều buổi điều trần khác nhau về chuyện ‘thỏa hiệp của tôi với người Nga’, người ta vẫn chưa tìm ra bất cứ bằng chứng nào, thực là đáng buồn”

Tuy Thứ Trưởng Tư Pháp Rod Rosenstein đã gửi cho TT Trump một bản ghi nhớ trong tháng 5 về ‘khả năng yếu kém của ông Comey’, song ông Trump vẫn cho hay ông đã có quyết định sẽ bãi nhiệm ông Comey trước khi nhận bảng memo này.

Ngày hôm qua TT Trump còn tuyên bố trong các tweets của mình là chuyện ông Mueller nhất định điều tra chuyện Nga dính líu vào bầu cử ở Mỹ thông qua các cố vấn của ông Trump là một câu chuyện săn tìm phù thủy và than phiền chuyện này quá bất công.

Trần Vũ

Bài này đã được đăng trong Thế giới. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.