Hồi Tâm Giây Phút Bên Ngài

Tình yêu Thiên Chúa vô bờ,
Nhiệm mầu Thánh Thể mong chờ tặng ban.
Giáo đường chuông đổ hỏi han,
Tôi đi tìm Chúa hơn ham bạc vàng.

Tình thương của Chúa đong đầy,
Hiện tại giây phút con say tình Ngài.
Nhìn lên Nhà Tạm hòa hài,
Niềm tin đưa bước Ngôi Hai đón chờ.

Ôi! nhà Chúa đẹp vô bờ,
Hồn con thơ bé, ước mơ yêu Thầy.
Từ ngày trôi nổi bèo mây,
Ngã vào lòng quỷ, bùn lầy niêm phong.

Những ngày xa Chúa não lòng,
Nhìn lên Thập Tự chạnh lòng con thơ.
Đời người sống được bao nhiêu,
Trăm năm cũng phải vào Thu lá vàng.

Hoàng hôn về núi ngày tàn,
Mình tôi cô quạnh tôi than một mình.
Nhìn lên Thánh Giá chữ tình,
Giê-su đau đớn thấm tình cô đơn.

Không than, không giận, không hờn,
Nỗi đau cam chịu chi sơn đợi chờ.
Ai ơi! đừng có dại khờ,
Trèo lên Núi Thánh yêu mê tình Ngài.

Hồi tâm giây phút canh dài,
Lòng thương xót Chúa mãi hoài thi ân.
Nghe trong sâu thẳm nỗi niềm .
Soi tâm tư rõ êm đềm sắt son.

Bờ xanh rêu phủ lối mòn,
Giê-su cờ hiệu, ta còn sợ chi.
Thánh Kinh Lời Chúa bảo trì,
Dâng tràn sức sống thực thi Lời Thầy.

Nam Giao

Bài này đã được đăng trong Thơ Văn. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.